Thursday, December 8, 2011

ตอนที่ 2 อย่าเลือกสินค้าชนิด แบบ ลาย ลักษณะที่ไปถึงไหนก็มีขายที่นั้น

ตอนที่ 2 อย่าเลือกสินค้าชนิด แบบ ลาย ลักษณะที่ไปถึงไหนก็มีขายที่นั้น

เพราะ ถ้าใครๆ ก็ขาย รับรองได้ ต้องมีพ่อค้าประเภทขายถูกไว้ก่อน จงหลีกหนีให้ไกลพ่อค้า หรือตลาดแบบนี้ หรือถ้าหนีไม่ได้ จึงต้องเลือกอย่างที่ย่านนั้นไม่มี บางคนอาจ
บอกว่า ยังงี้ก็ไม่ต้องขายอะไรแล้ว เพราะในโลกนี้จะมีอะไรอีกที่คนอื่นไม่ขาย ความหมายไมได้เป็นอย่างนั้น แต่หมายถึงให้เราหาอะไรที่แตกต่าง และเป็นจุดสนใจ

ยกตัวอย่างนะจ๊ะ ทั้งตลาดใครๆ ก็ขายเสื้อยืด กางเกงยีนส์ราคาถูก บางคนเลยคิดว่าฉันขายผ้าพันคอแล้วกัน อันนี้เรียกว่าขายของคนละประเภทเลย แต่กลายเป็นอยู่ไม่ได้ เพราะผ้าพันคอเป็นของมีช่วงเวลาขาย และคนอื่นพร้อมที่จะไปรับมาเพื่อขายแข่งได้ไม่ยาก แต่ถ้าหากว่าเราฉีกไปขายชุดราตรีเลยละจ๊ะ

โดยในร้านก็ยังมีเสื้อยืด กางเกงยืนส์ให้เลือกเหมือนกัน แต่พบว่าลูกค้าจะแวะดูร้านนี้มากกว่า เพราะมีของแปลกให้เข้ามาดู พอเข้ามาแล้วก็เห็นสินค้าอื่นใกล้ชิดขึ้น โอกาสขายจึงมากกว่า และเผลอๆ ได้ขายชุดราตรีที่สามารถบวกเพิ่มได้เยอะกว่า เพราะลูกค้าไม่มีร้านอื่นในละแวกนั้นให้เปรียบเทียบ

สินค้าที่ใน discount store หรือ convenient store มีขาย แบบเดียวกัน สีเดียวกัน ย่อมไม่มีวันตั้งราคาสูงได้ อย่าคิดค้าของพวกนี้เป็นอันขาด ยกเว้นคุณจ้างผลิต หรือผลิตเองแล้วใช้แบรนด์ตัวเอง

credit http://www.pantip.com/cafe/silom/topic/B11395286/B11395286.html

No comments:

Post a Comment